connect my microcontroller to the PC

06 Dec 2019

Phân biệt U xơ tuyến vú và Ung thư vú

U xơ tuyến vú và ung thư vú là những bệnh lý của tuyến vú, ảnh hưởng tới sức khỏe và đời sống của chị em. Tuy nhiên, đây là 2 bệnh lý với mức độ nguy hiểm khác nhau nhưng chị em lại dễ nhầm lẫn không phân biệt được. Hãy cùng tìm hiểu cách phân biệt 2 bệnh này.

--------

U xơ tuyến vú thường là những khối u lành tính của tuyến vú, phát triển do sự tăng tiết hormon Estrogen. Tuy nhiên, nhiều chị em lo sợ u xơ lành tính có thể là một khối ung thư. Vậy, làm sao để phân biệt u xơ lành tính và ung thư vú?

Xem thêm u xơ tuyến vú là gì? Kiến thức điều trị bệnh an toàn

https://i.imgur.com/5zwZzGW.gifhttps://khoe247.vn/benh-hoc/u-tuyen-vu-lanh-tinh/#dieu_tri_u_xo_tuyen_vu_lanh_tinh

Bản chất U xơ tuyến vú và ung thư vú

⫸ U xơ vú là sự hình thành các khối u lành tính do sự tăng sinh quá mức một số tế bào không cần thiết ở tuyến vú, tạo nên một khối tế bào thừa và không có chức năng. Tình trạng này là do sự mất cân bằng nội tiết gây nên.

⫸ Ung thư vú là loại bệnh trong đó các tế bào ác tính (ung thư) được phát hiện trong các mô của vú. Những tế bào này thường phát sinh từ các ống dẫn hoặc tiểu thùy ở vú, sau đó có thể lây lan sang các mô, cơ quan và các bộ phận khác của cơ thể. Dưới đây là sự khác nhau giữa u xơ tuyến vú và ung thư vú

U xơ tuyến vú thường lành tính và ít nguy hiểm đến tính mạng người bệnh

Cách phân biệt 2 bệnh

Lứa tuổi thường gặp

⫸ U xơ có thể gặp ở bất kỳ độ tuổi nào trong khi đó, ung thư vú thường gặp ở tuổi trên 35.

Hình dạng

⫸ U xơ vú là u lành tính. Bên trong là tổ chức xơ phát triển nhiều. U xơ tuyến vú nhìn bên ngoài cũng giống ung thư vú. Khám lâm sàng thấy khối u mềm hơn, di động được. Các khối u phát triển chậm, không dính vào da và các tổ chức dưới da, không có sẩn da cam, không xâm nhập nhanh tới các mô bình thường hay lan truyền sang bộ phận khác.

⫸ Ngược lại, ung thư vú là ác tính có khả năng phát triển nhanh chóng, xâm nhập và lây lan đến các bộ phận khác của cơ thể. Sự bất thường này có thể được phát hiện và ngăn ngừa sớm bằng xét nghiệm máu, chẩn đoán hình ảnh như chụp CT, chụp PET, vv…

Điều trị u xơ tuyến vú bằng bài thuốc nam được bác sĩ khoa sản khuyên dùng

https://vi-vn.facebook.com/dieutriuxotuyenvuhieuquanhat/ https://i.imgur.com/o6degEX.gifTÌM HIỂU NGAY

Sự lây lan

⫸ Theo thời gian, cả u xơ tuyến vú và ung thư vú đều có thể tăng quy mô. U xơ vú mở rộng chậm hơn, không xâm lấn các mô xung quanh, và có nhiều khả năng ổn định theo thời gian. Ung thư vú là phát triển nhanh hơn, xâm nhập hoặc mở rộng sang các mô lân cận khác, và sẽ tiếp tục phát triển, trừ khi được điều trị. Ung thư vú có thêm sự khác biệt đó là thường lây lan qua máu hoặc bạch huyết mạch đến các phần xa của cơ thể, phát triển các mô ác tính mới tại xương, phổi và các hạch bạch huyết.

⫸ U xơ vú tuy không nguy hiểm nhưng nó có thể gây ra thiệt hại bằng cách mở rộng và chèn ép các mô bình thường lân cận. Điều này đặc biệt có hại cho bộ não và tủy sống.

Mức độ nguy hiểm

⫸ Khối u vú lành tính có xu hướng nằm trong khu vực khu trú, tổn thương có thể được loại bỏ với ít rủi ro và bệnh không tái phát. Trong khi đó, khối u vú ác tính xâm lấn và di căn xa cần được điều trị bằng nhiều phương pháp như phẫu thuật, hóa xạ trị, vv… Đồng thời, người bệnh sau điều trị vẫn cần theo dõi thường xuyên đề phòng tái phát và biến chứng.

Ung thư vú là bệnh ác tính, ảnh hưởng tới sức khỏe và tính mạng người bệnh

Phương pháp điều trị

⫸ U vú lành tính có thể không cần điều trị mà chỉ theo dõi.Trong một số trường hợp khối u to, phát triển nhanh, gây đâu tức ngực có thể tiến hành phẫu thuật, chọc tế bào nghi ngờ hoặc sau 35 tuổi. Nếu khối u nhỏ, không ảnh hưởng đế sức khỏe chị em có thể không cần điều trị.

⫸ Với ung thư vú, bệnh nhân cần điều trị khẩn cấp. Các phương pháp điều trị ung thư vú:

  • Phẫu thuật
  • Xạ trị
  • Điều trị nội tiết tố

Thông tin được mang đến từ dược sĩ Linh của Khỏe 24/7, Tùy vào giai đoạn bệnh, sức khỏe của người bệnh, các yếu tố liên quan khác, bác sĩ sẽ chỉ định các phương pháp điều trị phù hợp. Tuy nhiên, để kiểm soát bệnh tốt hơn, chị em nên đi thăm khám định kỳ thường xuyên để có cách xử trí bệnh kịp thời.

20 Sep 2019

Hi Sams,

It looks more like matlab issue, that's not my expertise, I can only give you some troubleshootings.

  • Do you pull up the i2c pin to 3.3V?
  • Is the i2c address correct?
  • Use a scope to check the waveform
  • Do cross-test on different platform and component

Hope it helps.

Thanks, Desmond

10 Oct 2019

You can simply connect the microcontroller to pc by using the sensor. It is the most popular way to connect the PC to the microcontroller. or instant support related to the AT&T Email Not Working please visit http://www.emailcustomerservice247.com/att-email-customer-service/ for the best solution.