change editor

04 Aug 2019

Tranh đồng mừng thọ - món quà ý nghĩa ngày mừng thọ

Mừng thọ là phong tục văn hóa đẹp và lâu đời của dân tộc ta vào đầu năm mới. Tổ chức lễ mừng thọ để con cái, cháu chắt bày tỏ những lời chúc tốt đẹp nhất tới ông bà cha mẹ thọ tuổi cao. Việc chọn món quà cho ngày mừng thọ cũng rất được quan tâm.

Tranh mừng thọ chính là sự lựa chọn Quà tặng bằng đồng lý tưởng nhất. Nó là món quà đẹp, sang trọng lại ý nghĩa, chắc chắn sẽ khiến người nhận rất hạnh phúc.

/media/uploads/babiogrey/71-qua-tang-bang-dong-voi-buc-tranh.jpg

Mừng thọ - phong tục văn hóa đẹp của người Việt

Nhiều năm trở lại đây trong văn hóa của các nước phương Đông và phương Tây rất chú trọng tới các tục lệ hướng tới các cụ già. Đó là cách để giúp các cụ luôn vui vẻ và khỏe mạnh.

Nếu như các nước phương Tây tổ chức lễ mừng thọ cho ông bà, cha mẹ vào dịp sinh nhật thì ở Việt Nam lại tổ chức lễ mừng thọ vào đầu năm mới. Bởi người Việt Nam quan niệm rằng tết là thời gian để gia đình quây tụ, con cháu về đông đủ thì lễ mừng thọ mới vui và ý nghĩa.

Lễ mừng thọ, thượng thọ là để chúc mừng các cụ thọ cao tuổi từ 70, 75, 80, 85, 90… Đây còn là cơ hội để con cháu tặng người cao tuổi những bức tranh đồng chúc thọ hay những món quà khác cùng những lời chúc các cụ sống mạnh khỏe hơn, sống lâu hơn và luôn vui vẻ.

Và trong ngày lễ mừng thọ không thể thiếu bức tranh đồng mừng thọ. Bức tranh là món quà rất đẹp và ý nghĩa thay cho những lời chúc tốt đẹp nhất.

Tranh đồng mừng thọ đẹp từ hình ảnh đến chất liệu

Tranh đồng mừng thọ luôn được biết đến là món quà đẹp và ý nghĩa nhất vào ngày mừng thọ. Bức tranh mang vẻ đẹp tinh tế và độc đáo từ các hình ảnh, đường nét đến chất liệu làm tranh.

- Bức tranh là khung cảnh rất đẹp, đó là cảnh các cụ đang quây quần cùng đàn trẻ nhỏ ở dưới bóng cây tùng, cây đào và có chú hạc đứng kế bên. Bức tranh có người, có cảnh vật thật sinh động.

- Hình ảnh, họa tiết trong tranh được làm từ đồng nguyên chất, đảm bảo độ bền đẹp cao tới hàng ngàn năm. Sắc vàng óng từ màu đồng làm tăng sự sang trọng và nổi bật của bức tranh.

- Các đường nét, họa tiết trong bức tranh ấy được chạm khắc thủ công rất tỉ mỉ và cầu kỳ dưới bàn tay khéo léo và tấm lòng tôn kính của người nghệ nhân khiến bức tranh rất có hồn và giàu thẩm mỹ.

- Khung tranh cũng được lựa chọn kỹ với chất liệu gỗ tốt như gỗ gụ, gỗ chò hoặc dổi. Bên ngoài bức tranh được bọc kính để bảo vệ và làm tăng phần sang trọng của bức tranh.

Tham khảo thêm tin tức tại:  https://steemit.com/do/@sieuthidodong99/trong-dong-mon-qua-tang-mang-tinh-dan-toc

Ý nghĩa sâu sắc của món quà tặng tranh đồng mừng thọ

Vào ngày mừng thọ, các cụ luôn được nhận một món quà đó là bức tranh mừng thọ bằng đồng. Tại sao món quà này lại được ưa chuộng đến vậy? Ngoài vẻ đẹp tinh xảo của tranh thì người ta chọn tranh còn vì nó mang ý nghĩa rất sâu sắc mà người gửi muốn trao tặng tới các cụ.

- Trước hết, bức tranh bày tỏ lòng biết ơn, tôn kính và yêu thương của con cháu gửi tới các cụ nhân ngày mừng thọ.

- Bức tranh là cảnh các cụ vui vẻ cùng đàn cháu. Đó chính là mong muốn cuộc sống về già các cụ luôn được quây quần, vui vẻ cùng con cháu.

/media/uploads/babiogrey/70-mau-tranh-mung-tho-qua-tang-bang-dong-ngay-le.jpg

- Bức tranh được bao trùm bởi cây đào hoặc cây tùng với con hạc hoặc con hươu đứng dưới gốc cây. Đó đều là các hình ảnh cao đẹp và có sức sống mãnh liệt. Các cụ đứng dưới bóng cây mang ý nghĩa luôn mạnh khỏe và trường thọ và thanh cao như các loài cây đó. Đây cũng là lời chúc của con cháu mong ông bà sống khỏe, sống vui.

- Bên cạnh bức tranh phong cảnh đó, nhiều bức tranh mừng thọ còn khắc chữ để kỷ niệm hoặc đánh dấu tuổi mừng thọ bao nhiêu hoặc những lời chúc tốt đẹp như: Phúc như đông hải- thọ tỷ nam sơn” với hi vọng các cụ luôn được sống vui khỏe cùng con cháu.

Bức tranh đồng mừng thọ là sự hội tụ tất cả những gì đẹp và tinh túy nhất, những giá trị tình cảm, nhân văn của người với người. Nó xứng đáng là món quà ý nghĩa hơn tất cả các món quà khác vào ngày mừng thọ. Các cụ sẽ đón nhận món quà ấy với niềm vui mừng và hạnh phúc.

Mua tranh đồng mừng thọ ở đâu?

Bạn muốn mua tranh đồng mừng thọ để tặng ông bà cha mẹ để thể hiện sự hiếu thuận và biết ơn của mình. Hãy xem https://sites.google.com/site/dodongphongthuydep/10-mon-qua-tang-bang-dong-y-nghia để tìm những món đồ mỹ nghệ hay quà tặng ý nghĩa

15 Jul 2019

Hi Babio,

Not sure what editor you are asking, I assume it's online compiler. Font and font size are static (well, technically, font size can be adjusted by browser zoom function), theme can be switched by the icon at right-bottom corner.

Thanks, Desmond